nguyễn khuyến

Trả lời các nhà lập pháp hôm 4/10, bà Wang Mei-hua, người đứng đầu cơ quan kinh tế Đài Loan, cho biế tf88

【tf88】Đài Loan điều tra các công ty giúp Huawei

Trả lời các nhà lập pháp hôm 4/10,ĐàiLoanđiềutracáccôngtygiútf88 bà Wang Mei-hua, người đứng đầu cơ quan kinh tế Đài Loan, cho biết đã đồng ý tiến hành một cuộc điều tra "mối quan hệ bất thường" giữa các công ty Đài Loan với Huawei. Nội dung sẽ tập trung vào việc doanh nghiệp Đài Loan đang giúp Huawei xây dựng các nhà máy sản xuất chip thế nào, có vi phạm lệnh cấm của Mỹ hay không.

Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Wang Mei-hua. Ảnh: MOEA

Wang Mei-hua, người đứng đầu cơ quan kinh tế Đài Loan. Ảnh: MOEA

Tuyên bố của bà Mei-hua được đưa ra sau báo cáo của Bloomberg về việc một số công ty Đài Loan đang hỗ trợ Huawei trong quá trình sản xuất chip.

Hãng thông tấn CNA dẫn lời một quan chức giấu tên trong cơ quan kinh tế Đài Loan rằng họ đang xem xét liệu các công ty hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc có tuân thủ quy tắc trong phạm vi đăng ký đã được phê duyệt hay không, nhưng không đề cập chi tiết.

Đầu tuần này, Bloomberg đưa tin một số công ty công nghệ Đài Loan đang cùng Huawei xây dựng hạ tầng cho mạng lưới các nhà máy sản xuất chip ở miền nam Trung Quốc. Các doanh nghiệp được nêu tên là Topco Scientific, Cica-Huntek Chemical Technology, hai công ty con của L&K Engineering và United Integrated Services. Bà Mei-hua cho biết bốn công ty này nói đang hỗ trợ dự án nước thải và môi trường cho Huawei, không phải công nghệ cốt lõi bị Đài Loan hạn chế.

Bảo Lâm(theo SCMP)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap